VĂN HÓA CÔNG TY LÀ GÌ?
Văn hóa tổ chức hay văn hóa công ty là tập hợp các giá trị cốt lõi, niềm tin, sự thấu hiểu và những chuẩn mực được chia sẻ bởi các thành viên trong tổ chức.
Văn hóa doanh nghiệp đang dần trở thành tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá quy mô, tầm vóc, sự chuyên nghiệp và chất lượng của một công ty. Xây dựng văn hóa công ty không phải là một công việc ‘một sớm một chiều’ và không hề dễ dàng, bởi mỗi tổ chức đều bao gồm nhiều những cá nhân mang bản sắc riêng biệt. Muốn hình thành văn hóa công ty, bên cạnh những nội quy và kỉ luật, còn cần nhiều thời gian, sự chân thành, tin tưởng, giao tiếp và thấu hiểu giữa các thành viên mà quan trọng nhất là sức ảnh hưởng của nhà lãnh đạo.
“Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn và ngôn ngữ của doanh nghiệp, là hệ điều hành của doanh nghiệp, nó giải thích cho chúng ta lý do tại sao chúng ta làm những gì chúng ta đang làm. Văn hóa doanh nghiệp đã được chứng minh có tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh và tỉ lệ thuận với mức độ hài lòng khách hàng".
TẠI SAO CẦN XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG TY?
Giáo sư James L. Heskett từng nói: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp". Những lợi ích to lớn mà văn hóa công ty mang lại có thể kể đến:
- Thu hút nhân tài, tăng sự gắn bó giữa người lao động với nhau và với lãnh đạo.
- Tạo sự ổn định bền vững của tổ chức.
- Tạo bản sắc, nhận dạng riêng cho từng tổ chức.
- Giúp mỗi người lao động hiểu được giá trị và vai trò của bản thân trong tổ chức, tăng động lực lao động và sáng tạo, đoàn kết và thống nhất nội bộ.
- Là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp ngày càng phát triển, nguồn lực hỗ trợ triển khai chiến lược, tạo lợi thế cạnh tranh.
ĐỒNG PHỤC ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG VIỆC XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP?
Ngày nay việc mặc đồng phục công sở, cụ thể hơn là áo thun đồng phục càng trở nên phổ biến, được nhiều công ty lựa chọn nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ phần hình thức.
Doanh nghiệp là một tổ chức gồm nhiều những cá nhân với bản sắc, tính cách, đẳng cấp khác nhau, không tránh khỏi sự so sánh, phân biệt giữa các thành viên. Việc mang đồng phục vào nơi làm việc chính là chìa khóa hóa giải những vấn đề đó, chính là sợi dây tinh thần kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo sự bình đẳng và tinh thần đoàn kết giữa mọi người trong công ty, là động lực phấn đấu, cống hiến vì mục đích chung nhất.
Đồng phục công ty còn thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Khách hàng khi nhìn vào đồng phục liền nhận ra đó là công ty nào, tính chất công việc ra sao,… nhờ vào thiết kế hoặc màu sắc đặc trưng của chiếc áo đồng phục.
Bên cạnh đó, đồng phục công ty còn được xem là một công cụ quảng cáo hiệu quả bởi tính đa dụng của chiếc áo thun và sự linh hoạt, đa dạng của thiết kế. Một đơn vị cung cấp đồng phục chuyên nghiệp hoàn toàn có thể mang diện cả “diện mạo” và thông điệp của doanh nghiệp lên chiếc áo đồng phục bằng màu sắc và thiết kế đặc trưng nhất, biến đồng phục thành công cụ hữu hiệu giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu.
Có thể kết luận đồng phục là một khoản đầu tư có lời bởi chi phí phải chăng nhưng lợi ích đáng kể. Đây chính là sự lựa chọn sáng suốt của doanh nghiệp trong mục tiêu tạo ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp, về đẳng cấp cũng như văn hóa công ty.
Đồng phục Zumi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành sản xuất áo thun đồng phục khu vực miền Nam. Với đội ngũ tư vấn và thiết kế chuyên nghiệp, tận tình, Zumi cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, biến mọi ý tưởng thành hiện thực.
Zumi Uniform
Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.