Những Phối Đồ Nhẹ Nhàng Dành Cho Nam Vào Những Ngày Mưa

Sài Gòn đang chuẩn bị bước vào đỉnh điểm của mùa mưa, những cơn mưa nặng hạt đã xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng đó không phải là lí do để bạn bớt chăm chút cho những bộ trang phục hằng ngày.

Tuy nhiên, để làm được điều đấy bạn phải có bí quyết và cách phối đồ cho mình sao cho phù hợp với cái thời tiết ẩm ương này. Cùng Zumi điểm qua những nguyên tắc phối đồ ngày mưa cho Nam nhé.

Những quy tắc cơ bản về cách phối quần áo nam cho mùa mưa

Đầu tiên việc lý do trời mưa không phải là cái cớ để chúng ta có thể cẩu thả trong cách ăn mặc. Bạn sẽ bị mất điểm thế nào khi xuất hiện tại nơi làm việc hoặc những buổi hẹn bằng hình ảnh tóc ướt nhoẹt và quần áo ẩm ướt?

Vì thế bí quyết để luôn xuất hiện một cách chỉn chu, lịch lãm ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ thời tiết nào là phải biết dự đoán và chuẩn bị trước. Có những món đồ dù yêu thích đến cỡ nào bạn cũng nên tạm cất vào tủ và không nên sử dụng trong mùa mưa gió. Ví dụ như giày da lộn rất dễ bám bẩn và dễ bị hư nếu bị thấm nước; quần áo màu trắng… 

phối đồ ngày mưa

Ngoài ra còn những chất liệu mà các bạn nên tránh vào những ngày ẩm ương này đó là len, cashmere, linen. Đây là những loại chất liệu rất dễ thay đổi form dáng khi ướt.

Tránh mặc quần quá dài

Như các bạn đã biết, quần dài thường có 3 chiều dài chính: trên – ngang mắt cá, ngang gót giày và chùm gót giày. Vào ngày mưa, ta hãy cất đi những chiếc quần dài ngang và chùm gót giày, chúng sẽ dễ dàng bị bùn bẩn bắn lên và khiến diện mạo của bạn luộm thuộm đi rất nhiều.

Trong trường hợp này thì quần Jogger là một sự lựa chọn ưu tiên số một

Tránh những bộ đồ có màu sáng

Một điều ai cũng cần phải biết trong ngày mưa, đó là tuyệt đối tránh xa những gam màu sáng. Nước mưa, bùn bẩn,… tất cả đều là “kẻ thù” của trang phục màu sáng.

Thay vào đó, hãy chọn cho mình những bộ đồ với sắc độ trầm tối để ngay cả khi bạn bị dính bẩn, người đối diện cũng khó lòng phát hiện.

Và nếu bạn lo lắng về việc những gam màu tối sẽ làm bạn già đi thì Hoodie sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đấy

Hạn chế sử dụng phụ kiện da lộn 

Mưa là kẻ thù của da lộn, chúng dễ bị dính nước, khó lau sạch. Chỉ riêng hai điều này thôi cũng khiến không ai muốn chọn da lộn xuống phố khi trời đổ mưa.

Thay vào những phụ kiện da lộn, bạn có thể tìm đến những phụ kiện da bóng, da trơn hoặc plastic – xu hướng đang rất hot hiện nay. Chúng sạch sẽ và rất dễ để lau khi dính bẩn.

phối đồ ngày mưa

Với đồng hồ, hãy tránh mọi kiểu đồng hồ dây da bởi khi dính nước mưa, dây da sẽ dễ bị bở, thấm nước và gây khó chịu cho tay. Những chiếc đồng hồ dây kim loại sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho ngày mưa.

Tất nhiên, nếu bạn không sở hữu một chiếc đồng hồ chống nước thì đành tạm biệt những chiếc đồng hồ trong ngày mưa vậy.

Những chất liệu nặng nề cũng là một điểm trừ khi phối đồ trong ngày mưa

Sài Gòn đang xuất hiện những cơn mưa nặng hạt, nó dễ khiến những bộ đồ của bạn ẩm ướt. Vì thế hãy nói không với những chất liệu nặng nề, dày cứng.

phối đồ ngày mưa dành cho nam

Chúng rất dễ thấm nước nhưng lại rất lâu khô. Điều phiền toái chưa dừng ở đấy, mà chúng rất dễ ẩm mốc và hư hỏng. Và giá thành của chúng không hề rẻ. Dosi-in tin chắc rằng bạn không muốn điều phiền toái này xảy ra.

Đơn giản hoá phụ kiện là một điểm cộng trong việc phối đồ vào những ngày ẩm ương của Sài Gòn

Đừng đeo quá nhiều phụ kiện rườm ra trong ngày mưa. Hãy tạm bỏ đi những chiếc vòng tay, vòng cổ và thậm chí là nhẫn nếu có thể. Đeo quá nhiều phụ kiện rườm rà chỉ giúp tạo thêm khoảng trống đọng nước mưa và tăng khả năng dính nước cho bạn mà thôi.

phối đồ ngày mưa dành cho nam

Trên đây là những tips phối đồ mà Zumi tổng hợp lại để các bạn nam nhà mình có thể lựa chọn được những bộ trang phù hợp cho thời tiết đỏng đảnh ở Sài Gòn nhé. 

Hỗ trợ trực tuyến
Báo giá nhanh

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.