Ủi Áo Bị Cháy - Đừng Lo Đã Có Cách

Có thể nói, ủi quần áo là công việc hàng ngày của đa số chị em phụ nữ. Công việc này tưởng như dễ dàng nhưng nếu chúng ta không chú ý hoặc bất cẩn một chút thì sẽ làm quần áo bị cháy xém và có thể bạn phải bỏ đi chiếc quần hay áo mà mình yêu thích. Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn một số cách đơn giản giúp cứu vãn quần áo bị cháy khi ủi đồ.

Đối với trang phục bằng lụa

Với những quần áo làm bằng lụa thường khá khó ủi. Khi ủi, bạn phải hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ làm loại trang phục này bị cháy xém, thì hãy bình tĩnh và lấy ngay một ít dung dịch NaOH trộn với một ít nước thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vết cháy và để khô tự nhiên. Khoảng vài phút sau, bạn sẽ thấy hỗn hợp khô, vết cháy mất đi và bong ra khỏi quần áo.

 cách xử lý khi ủi đồ bị cháy

Trang phục bằng lụa rất mỏng và dễ bị cháy.

Đối với những trang phục làm bằng vải nỉ

Khi những trang phục làm bằng vải nỉ bị cháy, bạn hãy chịu khó giặt trang phục vài lần, lúc đó lớp lông nhung sẽ mất đi, sợi vải lộ ra ngoài. Bạn hãy dùng kim móc nhẹ vào chỗ không còn lông cho đến khi móc ra được lớp lông mới. Sau đó, bạn dùng vải ướt phủ lên bề mặt chỗ bị cháy, ủi ngược lại chiều lớp lông cũ vài lần, trang phục sẽ bình thường trở lại.

 cách xử lý đồ ủi khi bị cháy

Hãy giặt trang phục bằng vải nỉ vài lần và loại bỏ lớp lông nhung bị cháy.

Đối với trang phục được làm bằng vải bông sợi

Trang phục được làm bằng vải bông sợi được dùng phổ biến và cách cứu vãn loại trang phục này cũng khá dễ dàng. Khi quần áo mới bị cháy, bạn hãy nhanh chóng tắt bàn ủi và rắc muối tinh lên vết cháy vàng. Tiếp theo, bạn đem quần áo đi vò nhẹ, và phơi nắng khoảng 5 phút rồi giặt lại với nước sạch. Sau khi sử dụng cách này, nếu vết cháy chỉ là vết vàng nhẹ thì sẽ bị mất hết dấu vàng, nếu vết cháy vàng đậm, bạn hãy thử áp dụng cách này vài lần.

 cách xử lý quần áo bị cháy khi ủi đồ

Dùng muối để khắc phục vết cháy trên vải bông sợi.

Đối với những trang phục có lớp vải dày

Những trang phục có lớp vải dày thường là các loại áo khoác mùa đông. Nếu loại trang phục này bị cháy, bạn hãy dùng miếng giấy nhám và dùng bàn chải nhỏ chà xát chỗ cháy sẽ làm cho vết cháy biến mất.

 cách xử lý quần áo khi ủi bị cháy

Đối với những lớp vải dày khi bị cháy hãy dùng giấy nhám chà xát.

Đối với những trang phục bằng sợi hóa học

Khi những trang phục được làm bằng sợi hóa học bị cháy, bạn hãy dùng khăn ướt phủ lên lớp cháy rồi ủi tiếp. Vết cháy màu vàng nhạt sẽ mất đi ngay tức thì.

Những lưu ý khi ủi quần áo để không bị cháy

Ủi quần áo đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Vì vậy, nếu muốn quần áo không bị cháy, bạn hãy lưu ý một số điều khi ủi. Chẳng hạn, bạn không nên dùng bàn ủi trên quần áo quá khô, như vậy sẽ làm các sợi vải dãn và căng ra nhanh chóng, rất dễ bị cháy. Ngoài ra, bạn không nên ủi quần áo mặt trước. Vì có một số quần áo làm từ chất liệu mỏng như lụa, lanh rất nhạy cảm với nhiệt độ khiến quần áo nhanh bị đổi màu. Đối với những loại quần áo này, tốt nhất bạn hãy lót thêm một chiếc khăn ở dưới bàn ủi. Đồng thời, bạn lưu ý chọn nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải, tránh cho vải bị sốc nhiệt và dễ cháy.

Hỗ trợ trực tuyến
Báo giá nhanh

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.