Top 4 loại mực in áo thun đồng phục hot nhất hiện nay

Để có được một chiếc áo thun đồng phục đẹp ngoài chất lượng vải còn có màu in trên áo. Vì vậy, mực in áo thun cũng rất quan trọng trong việc giúp hình in được bền theo thời gian.Cùng tìm hiểu để chọn cho mình loại mực in áo tốt nhất nhé!

4 loại mực in áo thun đồng phục sử dụng rộng rãi

Một chiếc áo thun đồng phục đẹp không phải chỉ kể đến màu sắc, chất lượng vải mà hình in phải sắc nét, rõ ràng và bền màu. 

Với nhu cầu đặt may áo thun đồng phục ngày một tăng cao thì việc lựa chọn mực in áo thun chất lượng là điều cần thiết đối với mỗi xưởng may áo thun chuyên nghiệp.

Hiểu được vấn đề này, trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt loại mực in trên vải áo khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Điều này khiến cho nhiều người không tìm hiểu kỹ sẽ bị phân vân dẫn đến mắc sai lầm trong việc chọn màu mực in áo thun.

Để giúp các bạn có thể hiểu thêm về ưu nhược điểm và công dụng của một số loại mực in áo thun, Đồng phục Zumi sẽ tổng hợp rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>> Tiêu chuẩn nào để đánh giá mẫu áo thun đồng phục chất lượng?

>> Xu hướng thời trang từ đồng phục đi học

undefined 

1. Mực in gốc nước

Hay còn được gọi là mực nước, đặc điểm của loại  mực này là có thể hòa tan được trong nước ở nhiệt độ thường. Khi nhiệt độ ở khoảng 50 độ thì mực sẽ rất dễ hòa tan. Điểm nổi bật ở loại mực này là sẽ không phải tốn thời gian dùng nhiệt hay ánh sáng để xử lý hình in lên áo mà chỉ cần in trên áo và để mực khô tự nhiên. Chính vì đặc điểm nổi bật này mà loại mực in gốc nước còn có thể sử dụng trên các loại vải lụa, vải thun, vải sợi bông, bên cạnh đó còn có gỗ, gai mây tre, …người ta cũng sử dụng loại mực in gốc nước để in lên.

Đối với những vật liệu là vải thun quần áo thì mực này sẽ được bán mực riêng và màu cốt riêng, còn những vật liệu như gỗ, mây tre,.. không phải là vải may quần áo thì mực in gốc nước sẽ dùng màu pha sẵn để in.

Mực in gốc nước có thể in trên mọi vật liệu 

2. Mực in gốc dầu

Mực in áo thun gốc dầu so với mực in áo thun gốc nước có độ bám tốt hơn. Nhưng vì là mực có nguồn gốc từ dầu mỏ nên khi sử dụng có mùi dầu rất rõ, tùy thuộc vào khâu xử lý trung gian mà mùi sẽ nặng hay nhẹ. Bên cạnh đó loại mực này có nhược điểm là không thực sự thân thiện với môi trường.

Mực in gốc dầu có độ bám cao nhưng không thân thiện với môi trường

3. Mực in áo UV

Mực in áo thun UV thực chất là mực gốc dầu, tuy nhiên sau khi xử lý và cải tiến nhờ khâu trung gian giúp loại bỏ những nhược điểm của mực gốc dầu để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nhược điểm của loại mực in áo UV nằm ở công đoạn xử lý bằng tia UV mất rất nhiều thời gian. Mực sau khi xử lý sẽ có màu trong suốt và được sử dụng để làm bóng, mực in, tạo gồ hạt trên bề mặt vật liệu in giúp hình in trở nên thu hút và sinh động.

undefined

Không những thế mực in áo UV còn có khả năng bám dính cao và được sử dụng trên nhiều vật liệu khác nhau.

4. Mực in vải Plastisol

Khác với mực nước và mực in gốc nước, để sử dụng mực in vải Plastisol phải qua khâu xử lý nhiệt độ sau in, dùng nhiệt ở 160 độ và giữ ít nhất 10 giây ép tùy vào độ dày hay mỏng của hình in. Bản chất của mực in vải Plastisol rất giống với mực in gốc dầu

Đối với vải Plastisol bạn sẽ cảm nhận được mùi dầu đặc trưng khi sử dụng.

Đặc điểm của mực in vải Plastisol là có độ bóng cao, độ bám độ bền cực kỳ tốt và có thể làm mờ tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

undefined

Mực in vải Plastisol có nhiều ưu điểm nổi bật

Hy vọng bài viết trên, Đồng pHục Zumi giúp bạn hiểu rõ thêm về các loại mực in trên vải để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV TRƯỜNG VÂN

Hotline: 090 313 2585 -  0777 954 006

Email: kinhdoanh@zumi.com.vn          

Website: www.zumi.com.vn

https://zumiuniform.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/ZumiUniform/

Địa chỉ: 20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

 

Hỗ trợ trực tuyến
Báo giá nhanh

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.