Sự khác biệt giữa đồng phục trường và đồng phục lớp

Đồng phục trường và đồng phục lớp có những điểm khác và giống nhau thú vị được các bạn trẻ  phát hiện.

Là học sinh, chắc hẳn ai cũng quen với bộ đồng phục quần xanh áo trắng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng nếu là học sinh cuối cấp thì còn biết thêm 1 khái niệm về đồng phục lớp nữa. Giữa đồng phục trường và đồng phục lớp có những điểm giống và khác nhau thú vị đã được các bạn trẻ làm phép so sánh.

 ao-thun-co-tru

Giống nhau

Điểm giống nhau giữa chúng là đều là những bộ đồng phục.Cứ hễ nhìn thấy đồng phục là người ta lại nghĩ đến sự hồn nhiên, tinh nghịch mà cũng rất đỗi trong sáng của lứa tuổi học trò. Ý nghĩa mà đồng phục mang lại là giúp xóa bớt khoảng cách kinh tế, địa lý, khoảng cách xã hội làm học sinh cảm thấy hòa đồng với bạn bè, ai cũng giống như ai.

ao-thun-dong-phuc
Bên cạnh những bộ đồng phục trường với quần xanh, áo trắng quen thuộc…

ao-thun-co-tron
….teen cuối cấp còn có đồng phục lớp riêng.

Ngày nay, cùng với nhịp phát triển của xã hội, những bộ đồng phục cũng được cách điệu, tân tiến rất nhiều để phù hợp với sở thích, mắt thẩm mỹ của giới trẻ. Tuy nhiên, đồng phục học trò vẫn mang một nét cực dễ thương, đơn giản và gần gũi dù ở thời đại nào.

Khác nhau

Có khá nhiều điểm khác nhau giữa đồng phục lớp và đồng phục trường. Ngay từ cái tên đã cho thấy một sự khác biệt, khi đồng phục trường dành cho học sinh toàn trường, còn đồng phục lớp chỉ dành riêng cho 1 tập thể lớp. Vậy nên có nhiều ý kiến cho rằng nếu bộ đồng phục trường khiến học sinh toàn trường ai cũng đồng nhất với ai thì bộ đồng phục lớp lại giúp từng lớp thể hiện “bản sắc” riêng của mình. Đồng phục trường được may theo quy đinh, ai là học sinh của trường thì đều phải tuân thủ. Nhưng đồng phục lớp thì từng lớp được thỏa sức sáng tạo, từ kiểu dáng, màu sắc, thiết kế cho tới các họa tiết trang trí…Vì vậy mà cá tính riêng của từng lớp được “khẳng định” với các lớp còn lại.

ao-thun-cong-ty
Đồng phục trường thì lớp nào cũng như lớp nào, học sinh phải hoàn toàn tuân theo quy định.

Không chỉ có thế, nếu đồng phục trường chủ yếu là quần xanh áo trắng và giữa các trường được phân biệt với nhau bằng logo riêng thì đồng phục lớp, sự khác biệt lại được thể hiện rõ ràng từ màu sắc, kiểu dáng… Theo quy định, học sinh cứ hễ tới trường là phải mặc đồng phục của trường tất cả các ngày trong tuần thì với bộ đồng phục lớp, chỉ dành cho học sinh cuối cấp được phép mặc, có thể sẽ mặc vào 1 ngày cố định trong tuần hoặc vào dịp đặc biệt.


Còn với đồng phục lớp, teen có thể thoải mái sáng tạo theo phong cách riêng của mình.

Điểm khác nhau cuối cùng mà chỉ có ai từng là học sinh cuối cấp, đặc biệt là học sinh lớp 12 mới hiểu, đó là trong suốt 12 năm đi học phải mặc quần xanh áo trắng thì chỉ có vài tháng ngắn ngủi để mặc đồng phục lớp thôi. Khoảng thời gian đó cũng là lúc mà mỗi con người có nhiều tâm trạng nhất, một chút lo lắng cho những kỳ thi quan trọng, một chút áp lực vì những bài vở chồng chéo, nhưng xen vào đó cũng là những cảm xúc bồi hồi, lưu luyến khi biết thời gian được là học sinh của trường còn chỉ được tính bằng ngày, là khi tình cảm bạn bè được xích lại gần nhau hơn, cảm thấy yêu và muốn gắn bó với thầy cô, ngôi trường quen thuộc… Tất cả những điều đó khiến những năm tháng cuối cùng trong đời học sinh trở nên thật thiêng liêng và đáng nhớ, hằn sâu trong tâm trí mỗi con người.

ao-thun-dong-phuc

Nếu bạn có nhu cầu làm áo đồng phục cho công ty, doanh nghiệp, đồng phục lớp, đồng phục câu lạc bộ thì hãy liên hệ với chúng tôi.

Liên hệ

http://zumi.com.vn/

Hotline: 090 313 2585 - 0933 138 885

Email:dongphuczumi@gmail.com

facebook: https://www.facebook.com/home.php

Hỗ trợ trực tuyến
Báo giá nhanh

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.