Tìm hiểu về sợi vải đay. Ứng dụng và lợi ích sợi vải đay trong thời trang

Trong lĩnh vực thời trang sợi vải đay được ứng dụng khá nhiều và phổ biến. Sở dĩ, loại vải này trở nên phổ biến chính là vì sự an toàn, lành tính với làn da. Đồng thời độ bền của vải cao và giá thành lại thấp. Vậy sợi vải đay là gì? Ứng dụng và lợi ích của nó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Sợi vải đay là gì?

Sợi vải đay là sản phẩm vải được tạo nên từ xơ của vỏ cây đay. Đặc điểm thường thấy của sợi đay chính là chiều dài rơi vào khoảng từ 1 đến 4 m, đồng thời sở hữu chất sợi mềm và sáng bóng.

Các nghiên cứu cho rằng hiện nay số lượng sợi vải đay có trong tự nhiên rất nhiều, chỉ đứng sau sợi bông. Xét về việc ứng dụng cho các sản phẩm thời trang, thì sợi vải đay có khả năng chống tĩnh điện, hút ẩm ở mức khá tốt và khả năng dẫn điện thấp. 

>> Áo công ty cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Chất liệu vải sợi đay

Ứng dụng của sợi vải đay

Với những ưu thế của mình, sợi vải đay hiện được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang. Theo đó, sợi vải đay có thể được ứng dụng trực tiếp để tạo nên các sản phẩm thời trang hoặc pha trộn cùng các loại sợi khác. Thậm chí, trong lĩnh vực công nghiệp vải, vải sợi đay đang dần thay thế các loại sợi khác như: sợi gai, sợi lanh. Nói về ứng dụng của sợi vải đay, thì có thể liệt kê đến một số phương diện như:

Ứng dụng của sợi vải đay trong lĩnh vực thời trang

đặc tính nổi bật của sợi vải đay chính là sở hữu bề mặt thô ráp, nên để ứng dụng trực tiếp vào lĩnh vực thời trang thì không thể. Tuy nhiên, trong trường hợp sợi vải đay đã được xử lý làm mềm, thì hoàn toàn có thể được sử dụng để tạo nên những sản phẩm áo quần thời trang. Không chỉ được ứng dụng để may áo khoác, các loại áo giữ nhiệt mà vải sợi đay còn góp mặt trong nhiều bộ sưu tập nổi tiếng khi được ứng dụng để tạo nên những chiếc đầm thời trang, phong cách, ấn tượng.

Sau khi được xử lý làm mềm, vải sợi đay có thể được ứng dụng làm quần áo

Ứng dụng để làm túi xách

Túi xách sợi vải đay có thể được xem là một trong những sản phẩm thời trang rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy sở hữu bề mặt vải thô ráp, nhưng chính điều này đã tạo nên những chiếc túi vải đay mộc mạc, giản dị, nhưng đầy duyên dáng, thời trang. Đặc biệt, loại túi này phù hợp với phong cách vintage mà nhiều người yêu thích. Ngoài ra, sợi vải đay còn được sử dụng để tạo nên giỏ đựng hỗ trợ, giảm thiểu túi ni lông vì mục đích môi trường.

Túi xách vải sợi đay

Ứng dụng làm các vật dụng khác trong đời sống hằng ngày

Nếu dùng trực sợi đay cùng dây bện có thể tạo nên các sản phẩm rèm cửa, thảm trải ghế,... Nếu sợi đay được pha trộn với các loại sợi khác thì có thể tạo nên vỏ đệm hoặc làm giày.

Lợi ích của sợi vải đay

Một số lợi ích của sợi vải đây khiến loại vải này được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang bao gồm:

- Độ bền: Với chiều dài mỗi sợi vải từ 1 đến 4 m nên khả năng liên kết, bện chặt với nhau của sợi vải đay khá chắc chắn, từ đó giúp các sản phẩm thời trang được bền chắc và tăng tuổi thọ nhiều hơn.

- Thoáng khí: Với đặc tính thoáng khí của mình, sợi vải đay được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất trang phục mùa hè. Mặc quần áo từ vải sợi đay giúp bạn luôn được thoáng mát, dễ chịu.

- Độ thấm hút tốt: Sợi vải đay còn được biết đến là loại vải của mùa hè khi sở hữu độ thấm hút vô cùng tốt. Sử dụng trang phục được làm từ sợi vải đay giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, cơ thể không bị bức bí hay khó chịu vì nóng nực.

- Giá thành phải chăng: Tuy là sợi vải tự nhiên nhưng sợi vải đay lại có giá thành khá phải chăng thậm chí thấp hơn giá của một số loại vải tổng hợp.

Mọi thông tin liên quan đến chất liệu sợi vải đay tại Zumi Uniform, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV TRƯỜNG VÂN

Hotline:       090 313 2585 - 0777 954 006

Email:         kinhdoanh@zumi.com.vn

Website:     zumiuniform.vn hoặc zumi.com.vn

Fanpage:    https://www.facebook.com/ZumiUniform/

Địa chỉ:       20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

Trụ sở:        33 Đường 48, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Zumi Uniform - Đơn vị đồng phục uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hỗ trợ trực tuyến
Báo giá nhanh

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.