Cách phân biệt các loại vải may áo thun đồng phục

Áo thun đồng phục là một trong các sản phẩm rất phổ biến hiện nay. Sử dụng áo thun đồng phục, doanh nghiệp vừa tạo được điểm nhấn, vừa tăng độ uy tín, chuyên nghiệp, đồng thời tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều loại vải may áo thun hiện nay, hãy cùng tham khảo cách phân biệt dưới đây nhé!

Đôi nét về vải áo thun đồng phục

Vải thun được nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng lần đầu tiên vào khoảng thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, phải đến năm 1962, vải thun mới chính thức được ứng dụng rộng rãi, mà tiên phong là từ công ty sản xuất hóa chất Dupont của Mỹ. Đây là loại vải đảm bảo về độ mềm, mịn, co giãn cho người sử dụng, nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về tài chính, không quá đắt so với khả năng chi trả của đa số người dùng.

Vải thun là loại vải được cấu thành từ nhiều loại sợi khác nhau như: sợi cotton thiên nhiên, sợi PE, nylon tổng hợp,… Có vải được tạo thành từ 100% sợi thành phần, nhưng cũng có loại vải có sự pha trộn giữa các loại sợi với nhau. Vậy làm sao để có thể xác định được đâu là loại vải bạn cần và tính chất của từng loại vải ra sao?

Áo thun đồng phục có thể được may từ nhiều loại vải khác nhau

Cách phân biệt các loại vải may áo thun đồng phục

Phân biệt các loại vải áo thun theo độ co giãn

Hiện nay, để phân biệt các loại vải áo thun theo độ co giãn, thì có 2 loại sau đây:

  • Vải thun 2 chiều: Loại vải áo thun này, bạn chỉ có thể kéo giãn theo 2 chiều, chiều ngang hoặc chiều dọc nhất định.

  • Vải thun 4 chiều: Với loại vải này, khi kéo giãn, bạn có thể kéo giãn theo cả 4 hướng khác nhau.

  •  

Phân biệt các loại vải áo thun bằng cách nhìn trực tiếp

Phương pháp phân biệt các loại vải này chỉ thường được sử dụng bởi những người có kinh nghiệm nhất định. Ngược lại, đối với những người không chuyên, những người không tiếp xúc nhiều với các loại vải, thì đây không phải là cách dễ dàng. Dựa vào mắt thường, bạn có thể phân biệt vải áo thun thành:

  • Chất vải thun cotton: Đối với loại vải này, bằng mắt thường bạn sẽ nhận ra mặt vải có độ xù lông nhẹ, chất vải không được bóng mượt, chỉ khi nhìn kỹ bạn mới phát hiện ra được tính chất này của vảo.

  • Chất vải thun PE: Chất vải thun PE khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy được độ bóng mượt, trơn láng, màu sắc tươi sáng với các sợi dệt gần như song song với nhau. Đặc biệt, vải thun PE sẽ không có hiện tượng xù lông như vải thun cotton.

Chất liệu vải sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm

Phân biệt các loại vải áo thun bằng phương pháp chạm tay vào bề mặt vải

So với phương pháp phân biệt các loại vải bằng mắt thì việc chạm tay vào sản phẩm sẽ giúp người dùng phân biệt dễ dàng hơn. Với phương pháp này, không cần là người có chuyên môn, bạn vẫn có thể phân biệt được sản phẩm, cụ thể:

  • Chất vải thun cotton: Chất thun cotton khi chạm tay vào bạn sẽ có cảm giác mát, chất liệu vải mềm mại. Nếu bạn tác động nhiều lên bề mặt vải, vải sẽ dễ nhăn và không trở lại nguyên dạng ban đầu. Vết đứt của sợi vải cũng sẽ không dứt khoát nếu bạn kéo ra. Đặc biệt, độ co giãn của vải thun cotton cũng được đánh giá cao.

  • Chất vải thun PE: Không giống với chất vải thun cotton , vải thun PE khi bạn sờ vào sẽ không cảm nhận được sự mát mẻ, khi tác động vào sẽ không tạo nên quá nhiều vết tích, thậm chí dù bạn có vò mảnh vải đi chăng nữa. Độ co giãn của vải thun PE không được đánh giá cao, thậm chí có một số loại vải không co giãn được.

Zumi Uniform - Uy tín, chất lượng, tận tâm, chuyên nghiệp

Mọi thông tin chi tiết về cách phân biệt các loại vải may áo thun tại Zumi Uniform, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV TRƯỜNG VÂN

Hotline:       090 313 2585 - 0777 954 006

Email:         kinhdoanh@zumi.com.vn

Website:     zumiuniform.vn hoặc zumi.com.vn

Fanpage:    https://www.facebook.com/ZumiUniform/

Địa chỉ:       20 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

Trụ sở:        33 Đường 48, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Zumi Uniform - Uy tín, chất lượng, tận tâm, chuyên nghiệp

Hỗ trợ trực tuyến
Báo giá nhanh

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.